![]() |
Hà Giang đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm địa phương tại các chương trình kết nối giao thương |
Ngay từ khi triển khai Cuộc vận động (CVĐ), Sở Công Thương Hà Giang đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành tuyên truyền nội dung CVĐ gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ban chỉ đạo CVĐ đã chủ động thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân quan tâm sử dụng hàng Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng... Cùng với đó, xây dựng thí điểm thành công điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Trong năm 2015, tỉnh Hà Giang đã tổ chức được 9 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi; 15 hội chợ, triển lãm được tổ chức tại các huyện, thu hút trên 400 lượt doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các ngành hàng tham gia hội chợ rất đa dạng, phong phú gồm các mặt hàng truyền thống của địa phương, máy móc nông cụ, đồ may mặc, thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo...
Kể từ khi triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình trước người tiêu dùng. Hàng hóa đã chú trọng cải tiến tính đa dạng, mẫu mã đẹp, tiện ích, giá thành rẻ hơn so với hàng nước ngoài, nhất là đối với người lao động bình dân.
Với đặc thù miền núi, giáp biên, giao thông đi lại khó khăn, ngành Công Thương cùng Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Giang đã, đang đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh thực hiện CVĐ, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam như: Tổ chức nhiều hội chợ thương mại đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, bình ổn giá thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước phát triển đưa hàng Việt về nông thôn, sử dụng nhiều mặt hàng là thế mạnh của địa phương để cạnh tranh với mặt hàng nước ngoài...