Feeding Intelligence: Giúp người chăn nuôi Việt Nam tìm ra hướng đi phù hợp

Ngày 3/8, trang web chuyên môn mới với tên gọi Feeding Intelligence (tri thức dinh dưỡng vật nuôi) đã được Cargill xây dựng và giới thiệu đến người chăn nuôi Việt Nam nhằm mục đích giúp người chăn nuôi tìm ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh ngành sản xuất thực phẩm có nhiều thay đổi.

Ông John Fering - Tổng giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill khu vực Đông Nam Á - chia sẻ: Người nông dân Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để bắt kịp những thay đổi trong ngành chăn nuôi, và để đóng góp tích cực vào việc đáp ứng các vấn đề xã hội sâu xa hơn như an toàn thực phẩm và tác động môi trường. Cam kết hỗ trợ những người nông dân lao động cần cù, có vai trò đầu tàu trong việc nuôi dưỡng người dân Việt Nam, Cargill luôn tìm cách cung cấp cho người nông dân các nguồn thông tin, công cụ và giải pháp cần thiết nhằm giúp họ chăn nuôi theo hướng bền vững hơn, có trách nhiệm và thông minh hơn.

Feeding Intelligence: Giúp người chăn nuôi Việt Nam tìm ra hướng đi phù hợp
Giao diện của Feeding Intelligence (tri thức dinh dưỡng vật nuôi) tiếng Việt

Theo đó, Feeding Intelligence cung cấp cho người nông dân các thông tin hữu ích bằng tiếng Việt về các phương pháp chăn nuôi thông minh mới nhất, giúp cải thiện các hoạt động tại trang trại, áp dụng với mọi loài vật nuôi. Người nông dân có thể tìm kiếm thông tin với đa dạng chủ đề bao gồm các tiến bộ công nghệ, sức khỏe và tinh thần vật nuôi, năng suất, sự bền vững và các chuyên mục khác. Các nguồn thông tin phong phú, những câu chuyện thể hiện sự quan tâm và cam kết đều được tổng hợp tại trang web Feeding Intelligence tiếng Việt. Nếu được áp dụng tốt vào thực tế, các kiến thức từ trang web này sẽ mang đến những đóng góp đáng kể cho chế độ dinh dưỡng và phúc lợi của người dân Việt Nam.

Ông Kiều Phúc Lợi (Long An) - một khách hàng của Cargill - chia sẻ: Lúc bắt đầu nuôi, tôi chỉ có vài con gà, và sớm nhận ra mình không có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi và phòng ngừa dịch bệnh cho gia cầm. Sau khi hợp tác và áp dụng công nghệ dinh dưỡng, an ninh, kiểm soát nhiệt độ của Cargill, đàn gà của tôi đã đạt số lượng 6.000 con và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Nhờ hợp tác với Cargill, trang trại của tôi đã được mở rộng và quan trọng nhất là việc áp dụng một số công nghệ vào trang trại đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Một nghiên cứu gần đây của Cargill chỉ ra, 49% người tiêu dùng cho rằng nông dân Việt Nam nên quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm an toàn, lành mạnh và phong phú với mức giá phải chăng. Ngoài ra, sức khỏe vật nuôi cũng cần được lưu ý đến. Điều thú vị là 9/10 người được hỏi tại Việt Nam thể hiện sự ưu ái dành cho các trang trại chuyên biệt theo hướng sản xuất hữu cơ khi tìm kiếm nguồn cung cấp đạm động vật. Những người tiêu dùng với mức độ quan tâm đến chất lượng thực phẩm cao nhất từ trước đến nay đã thể hiện những nhu cầu khá tương đồng và trực tiếp với những mục tiêu của người nông dân. Tuy nhiên, để cân bằng được nhu cầu của hai bên vẫn cần có thời gian và nhiều nỗ lực.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận