![]() |
Lễ ký kết hợp tác giữa UB ATGT Quốc gia và Hiệp hội VAMM |
Đây là hoạt động thường niên, đồng thực hiện giữa VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia, trong khuôn khổ “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy” do VAMM thành lập từ năm 2015, thể hiện cam kết lâu dài và sự hợp tác chặt chẽ giữa VAMM với chính phủ Việt Nam, đại diện là Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong nỗ lực cải thiện tình hình an toàn giao thông tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ và tư vấn từ Ủy ban ATGT Quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã thực hiện thường xuyên và liên tục nhiều hoạt động ATGT đa dạng trên diện rộng, giúp nâng cao nhận thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường. Trong 4 năm qua, VAMM đã tiến hành đào tạo cho hơn 13 triệu học viên, tặng gần 250.000 Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Ủy ban ATGT Quốc gia đồng hành và hợp tác cùng VAMM, triển khai hàng loạt các hình thức tuyên truyền, giáo dục, thực hành và nghiên cứu về ATGT trên toàn quốc, góp phần tích cực giải quyết các vấn đề giao thông còn tồn đọng tại Việt Nam. Đặc biệt, những kết quả thực tiễn và kiến nghị từ 5 nghiên cứu được tài trợ thực hiện bởi “Quỹ nghiên cứu VAMM” là căn cứ tham khảo giá trị cho Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng, đưa ra những biện pháp, chính sách hiệu quả.
Theo kết quả nghiên cứu, xe máy hiện nay đóng vai trò là phương tiện đi lại chủ đạo đối với mọi đối tượng. Bởi trong điều kiện cơ sở hạ tầng đường xá còn kém phát triển, mức thu nhập cá nhân còn khá thấp và các dịch vụ Giao thông công cộng (GTCC) ở các tỉnh thành hầu như là con số không (đáp ứng chưa đầy 1% nhu cầu đi lại, ngoại trừ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) thì xe máy là lựa chọn tối ưu của người dân. Riêng đối với 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mặc dù có hệ thống đường xá phát triển nhất nước, hệ thống GTCC đáp ứng 8-10% nhu cầu đi lại. Nghiên cứu cũng đề xuất xây dựng môi trường với các điều kiện thuận lợi cho lưu thông xe máy an toàn thông qua Khung chiến lược ATGT xe máy với 4 thành phần: Chính thức đưa xe máy vào các chính sách, pháp luật về ATGT; cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông an toàn cho lưu thông xe máy; cung cấp chương trình giáo dục, đào tạo về ATGT xe máy cho mọi đối tượng đi đường; đẩy mạnh áp dụng.
Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng lớn từ Ban tổ chức, bao gồm 01 giải Nhất: 70 triệu VNĐ, 01 giải Nhì: 30 triệu VNĐ, 01 giải Ba: 20 triệu VNĐ, 01 giải được bình chọn nhiều nhất từ khán giả: 10 triệu VNĐ. Cuộc thi bắt đầu nhận bài dự thi từ 1/10/2018, cổng bình chọn được mở từ 8/10/2018 và kết thúc vào 15/11/2018, công bố kết quả vào 22/11/2018. Thí sinh đăng ký dự thi theo mẫu, gửi link bài dự thi qua email [email protected] hoặc qua fanpage cuộc thi https://www.facebook.com/toibiet.toithaydoi/. |