![]() |
URC Việt Nam là 1 trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam |
Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững
Ngày 1/4/2021, các hãng hàng không nội địa tuyên bố bắt đầu khai thác trở lại các đường bay quốc tế như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Tin vui này là một cột mốc quan trọng, mở ra nhiều lạc quan trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Bước vào thời kỳ bình thường mới, Chính phủ chỉ đạo cả nước quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống cộng đồng. Hưởng ứng tinh thần đó, Bộ Công Thương cũng đặt “kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững” là trọng tâm trong thời kỳ bình thường mới.
Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe. Không chỉ xem xét giá cả, giờ đây, họ còn cân nhắc nhiều hơn đến thành phần, chất lượng khi tìm mua sản phẩm. Đáng nói hơn, xu hướng gần đây cũng cho thấy khách hàng thường tin tưởng và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ các doanh nghiệp phát triển bền vững, đặt trách nhiệm xã hội làm trọng tâm trong quá trình hoạt động.
Trong khi đó, về phía doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã triển khai những hoạt động để đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững. Nổi bật trong số đó là URC, một trong những doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.
Điểm sáng URC
Từ khi được thành lập vào năm 2003, URC Việt Nam luôn đẩy mạnh thực thi cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đồng thời không ngừng góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.
Theo đuổi mục tiêu này, URC Việt Nam đã vinh dự lọt Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2020, do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Đây là kết quả ấn tượng, ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, vừa ngon miệng, vừa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
![]() |
Đề cao sản xuất bền vững, URC đã và đang góp phần bảo vệ môi trường, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng |
Cụ thể, Trà đóng chai C2 của URC Việt Nam là dòng sản phẩm trà duy nhất tại Việt Nam hiện nay có đa dạng mùi vị bao gồm chanh, đào, vải, táo, trà sữa… Mang đến nhiều lựa chọn chất lượng, Trà đóng chai C2 nhanh chóng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, đồng thời giúp URC Việt Nam khẳng định năng lực cạnh tranh và vị thế bền vững của mình trên thị trường.
Không chỉ tập trung vào sản phẩm, URC Việt Nam cũng ưu tiên sản xuất bền vững. Tất cả nhà máy đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2015. Riêng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP 1 và nhà máy tại Hà Nội của URC được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000. Đề cao sản xuất bền vững, URC đã và đang góp phần bảo vệ môi trường, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Bước vào trạng thái bình thường mới, các hoạt động trách nhiệm xã hội càng được URC Việt Nam xem trọng. Theo đó, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, URC Việt Nam đã quyên góp 1 tỷ đồng vào Quỹ “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19”, do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Đồng thời, công ty đã phối hợp với Quỹ Hy vọng của Báo VnExpress trao tặng 700 triệu đồng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu.
Nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học, URC Việt Nam đã chung tay cùng với Quỹ Vì trẻ em Việt Nam Bình Dương trao tặng 200 suất học bổng với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực khác với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí và niềm đam mê học hỏi. Đây là năm thứ 6 URC Việt Nam đồng hành cùng chương trình này.
Tiếp nối, yếu tố môi trường cũng là ưu tiên của URC. Công ty là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packing Recycling Organization Viet Nam – PRO Việt Nam). Năm 2020, chiến dịch “Cùng biệt đội URC chung tay bảo vệ môi trường” của công ty đã tạo dấu ấn lớn và thành công khi khuyến khích các em học sinh THCS trên khắp Việt Nam tìm hiểu về rác thải và hành động để bảo vệ môi trường. Chiến dịch “Bin It Right – Bỏ Rác Đúng” dành riêng cho nhân viên nội bộ được URC Việt Nam khởi động cũng đã đưa ra các sáng kiến giúp lan tỏa hành động “phân loại đúng – tái sử dụng – tái chế rác” bằng nhiều hình thức khác nhau.
URC Việt Nam đã vinh dự nhận được Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Hàng đầu Việt Nam - CSI Award. Đây là năm thứ 2 URC Việt Nam được trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng đánh dấu cột mốc quan trọng của URC Việt Nam trong việc ứng dụng nhất quán Phát triển Bền vững vào các hoạt động kinh doanh, phù hợp với định hướng của Chính phủ và Bộ Công Thương trong thời kỳ bình thường mới. |