Triển lãm ngành thực phẩm, đồ uống hút khách

Triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) đang diễn ra tại Hà Nội với hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người tiêu dùng.
\"\"
Triển lãm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và đại diện doanh nghiệp

Mặc dù hôm nay (9/11) là ngày đầu mở cửa triển lãm nhưng rất đông người tiêu dùng, cũng như các doanh nghiệp quan tâm về ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống và các sản phẩm sạch đến tham quan, tìm hiểu, kết nối giao thương.

Tại triển lãm, khách tham quan có dịp tìm hiểu, mua sắm nhiều mặt hàng được trưng bày, giới thiệu rất đa dạng và phong phú của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước như: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); nông sản (cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); nguyên liệu chế biến thực phẩm - đồ uống - làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn.  

Nếu như các doanh nghiệp Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan gây ấn tượng bởi các loại thực phẩm chế biến sẵn, máy móc thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm chất lượng cao thì các doanh nghiệp trong nước đặc biệt gây chú ý khi giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được áp dụng phương pháp kỹ thuật mới trong trồng trọt, bảo quản như: Thanh long, dứa, cà chua, cà phê, gạo, hạt điều của nhiều thương hiệu như: Dừa lương quới, Bích Chi, Minh Dương, TM Ngân Giang Lục Ngạn, Gạo Sơn Hưng, Gotula (Skyfam)…

\"\"
Mặt hàng nông sản sạch Việt Nam đắt khách tại triển lãm

Tham gia triển lãm, dòng sản phẩm sạch như cà chua, măng tây, gia vị cao cấp mang thương hiệu Gotula gian hàng của Công ty Cổ phần SkyFarm được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các sản phẩm sạch mang thương hiệu Gotula dù có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng đã được người tiêu dùng ưa thích do đạt chất lượng cao, hướng tới tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo yếu tố phát triển bền vững cho môi trường trong quá trình sản xuất.

Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần SkyFarm, ông Trần Thái Dương - cho biết, để có các sản phẩm chiều lòng được nhiều khách hàng khó tính, hiện dây chuyền công nghệ sản xuất sản phẩm của Gotula đồng bộ, hiện đại, các công trình phụ trợ được quy hoạch và xây dựng hoàn chỉnh. Mọi yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất đều được giám sát chặt chẽ, nhằm đảm bảo an toàn. Vì vậy, doanh nghiệp đủ cơ sở cạnh tranh với các sản phẩm trong và ngoài nước trên lĩnh vực nông sản sạch. “Chúng tôi tham gia triển lãm là nhằm tiềm kiếm đối tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường, và để nông sản sạch mang thương hiệu Việt có cơ hội tiến xa ra thế giới” - ông Dương cho hay.

Trà, cà phê đến từ dự án khởi nghiệp của nông trại Đà Lạt là Cầu Đất Farm cũng là một trong những mặt hàng nông sản sạch được nhiều người quan tâm tại hội chợ. Giám đốc marketing Cầu Đất Farm - Tạ Danh Tình phấn khởi cho biết, việc tham gia triển lãm xúc tiến thương mại của ngành thực phẩm, đồ uống năm nay là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác kinh doanh, nhất là các đối tác nước ngoài. Hiện, sản phẩm của công ty đã có vị trí ổn định tại thị trường trong nước và một số thị trường khó tính về tiêu thụ sản phẩm trà như Đài Loan, Nhật Bản.

\"\"
Các doanh nghiệp kỳ vọng thông qua triển lãm sẽ tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường

Thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, là ngành có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam. Sự phát triển của lĩnh vực này đặc biệt nhanh chóng và chất lượng tại các thành phố, thị trấn có mức sống ngày càng cao. Ngành thiết bị và bao bì thực phẩm nhờ vậy có điều kiện phát triển, và bổ sung làm gia tăng giá trị cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) cho hay, việc tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống năm nay có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế. Đó là nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các doanh nghiệp trong nước, tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam của doanh nghiệp nước ngoài.

\"\"
Gian hàng giới thiệu máy móc chế biến ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack với dấu ấn 20 năm tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh (từ năm 1996), được xem là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả, được ví như một bậc thang trong chuỗi phát triển của ngành đang ngày một đi lên mạnh mẽ. Năm nay lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad đại diện Ban tổ chức kỳ vọng, triển lãm sẽ tiếp tục là cầu nối tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại; Phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 12/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội. Triển lãm dự kiến đón hơn 15.000 lượt khách tham quan.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận