Chương trình giáo dục cộng đồng lần này tại Bắc Ninh tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh một số nội dung làm cha mẹ quan trọng như: Lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con; các bước kiểm soát và giảm thiểu cơn giận dữ của cha mẹ tránh gây tổn thương cho trẻ; giúp trẻ hình thành nếp sinh hoạt tích cực với những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng.
![]() |
Nhiều phụ huynh chia sẻ trải nghiệm đầy cảm xúc khi được “Sinh con, sinh cha” hướng dẫn kỹ năng kết nối với con |
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ,150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, cùng với 30 phần quà đặc biệt và hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cũng đã trao tặng 100 phần hỗ trợ tài chính cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Gia Bình; Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng thêm 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non Giang Sơn các phần hỗ trợ tài chính ý nghĩa.
Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội - cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp tích cực từ Generali Việt Nam đối với các hoạt động hỗ trợ trẻ em, trong đó có “Sinh con, sinh cha”. Đây là chương trình mang tính nhân văn, giúp phụ huynh cải thiện kỹ năng làm cha mẹ, để có thể cho con một khởi đầu tốt nhất trong đời và có tác dụng hữu ích đối với sự phát triển của trẻ.”
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam - rất phấn khởi khi “Sinh con, sinh cha” đã nhanh chóng tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, nhờ vào những tác động tích cực và thiết thực đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. "Chúng tôi rất vui khi chương trình tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền trung ương cũng như địa phương để có thể đến với đông đảo phụ huynh và các gia đình trên cả nước.”
Trong năm 2020,"Sinh con, sinh cha" đã tiếp cận hơn 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp ba miền của tổ quốc. Chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trực tuyến của chương trình cũng đã được phát hành thành công trên kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả. Generali và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đặt mục tiêu, sẽ giúp chương trình tiếp cận thêm nhiều địa phương cũng như các gia đình có con nhỏ hơn nữa trong năm 2021.