TP Cẩm Phả: Xứng danh đơn vị dẫn đầu

Năm 2016, TP. Cẩm Phả là địa phương đạt số điểm cao nhất về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với 85,13 điểm. Kết quả này có được nhờ sự đoàn kết và nỗ lực cao của cấp uỷ, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công nhân viên thành phố trong việc quyết tâm xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Bám sát chỉ đạo của tỉnh về thực hiện công tác CCHC, thời gian qua, TP. Cẩm Phả đã đề ra nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả 6 nội dung CCHC. Đặc biệt, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới phù hợp.

Thành phố cũng tập trung chỉ đạo, duy trì hiệu quả hoạt động của Trung tâm HCC thành phố, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường. Đến nay, 317 TTHC của 20 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đã đưa vào thực hiện tại Trung tâm HCC (đạt 100%); 100% đơn vị hành chính cấp xã triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đưa 100% TTHC thuộc thẩm quyền vào thẩm định, phê duyệt tại chỗ.

Hiện tất cả các TTHC được niêm yết công khai, công bố tại Trung tâm HCC thành phố, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng thời được in thành quyển công khai tại các nhà văn hóa thôn, khu phố trên địa bàn. Đặc biệt, tại Trung tâm HCC, từ ngày 1/4/2017, thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh về việc phân công lãnh đạo UBND thành phố và cử lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đến ký, phê duyệt các TTHC theo đúng trách nhiệm. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm đã tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và phê duyệt các TTHC đúng hạn. Nhiều thủ tục được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc giải quyết các TTHC.

Với những nỗ lực kể trên, tính đến đầu tháng 6 năm nay, Trung tâm đã tiếp nhận 12.101 hồ sơ, trong đó giải quyết 11.401 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 11.320 hồ sơ, đạt 99,29%. Đặc biệt, để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính theo chủ đề công tác năm 2017, thành phố đã thành lập Tổ kiểm tra công vụ nhằm giám sát, tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ.

Cùng với đó, thành phố đã triển khai nghiêm túc các quy định về quản lý cán bộ; thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ và chấp hành nghiêm việc cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn do cấp trên tổ chức.

Thời gian tới, thành phố sẽ xây dựng bộ phiếu khảo sát liên quan chất lượng dịch vụ công và việc giải quyết TTHC qua từng khâu, từng phòng, ban với câu hỏi chi tiết, sau đó lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân. Qua đó, sẽ có đánh giá toàn diện, thực chất về chất lượng thực thi công vụ của cán bộ công chức, đồng thời đưa ra các giải pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế, góp phần duy trì, nâng cao hơn nữa chỉ số CCHC.

Số điện thoại đường dây nóng, hộp thư, trang web... được TP. Cẩm Phả công khai và sử dụng thường xuyên đã tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân tham gia góp ý, đánh giá kết quả giải quyết TTHC cũng như chất lượng thực thi công vụ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận