![]() |
Đưa hàng Việt về các khu dân cư, khu công nghiệp là ưu tiên của chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Tại thủ đô Hà Nội, UBMTTQ Việt Nam thành phố đã in và phát hành 92.405 cuốn sổ tay Người tiêu dùng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động, phối hợp với Sở Công Thương chuẩn bị tổ chức các hội thảo kết nối cung cầu, tổ chức thành công 2 hội chợ lớn về giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao vào quý II và quý III/2017.
Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra tình hình triển khai cuộc vận động tại một số doanh nghiệp, tổ chức tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016, tiếp tục phối hợp triển khai tổ chức mạng lưới bán hàng bình ổn giá tại các khu dân cư, khu chế xuất – khu công nghiệp có đông công nhân, người lao động thu nhập thấp.
Thành phố Hải Phòng đã tập trung tuyên truyền các thông tin về hàng ngoại nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm nâng cao nhận thức, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thành phố Cần Thơ đã phối hợp tổ chức phiên chợ đêm trên địa bàn dân cư, tổ chức Hội chợ thương mại, tổ chức 142 phiên chợ lưu động đưa hàng Việt đến các khu dân cư và 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn thu hút sự tham gia của 100 doanh nghiệp với gần 200 gian hàng.
Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá trong các khu dân cư và khu công nghiệp, tập huấn kỹ năng, kiến thức phân biệt hàng giả, nhận biết nhãn hiệu hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức thành công Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao” với sự tham gia của 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
Bên cạnh đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, UBMTTQ Việt Nam 5 thành phố trực thuộc trung ương còn làm tốt các công tác về an sinh xã hội, vận động và hoạt động có hiệu quả quỹ “Vì người nghèo”, góp phần quan trọng trong việc chăm lo đời sống cho người dân.
Trong 6 tháng còn lại của năm 2017, MTTQ Việt Nam 5 thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động thông qua nhiều hình thức phong phú và đa dạng về nội dung. Trong đó, nhấn mạnh đến kết nối cung – cầu; tổ chức các phiên chợ hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, đặc biệt là công nhân và người lao động có thu nhập thấp; cũng như tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiêu dùng “thông minh”, tiêu dùng ưu tiên hàng Việt và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; góp phần thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.