Phát triển bền vững: Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh gay gắt hiện nay, doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững (PTBV) sẽ nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, tin tưởng của nhà đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh. Chính vì vậy, PTBV là xu thế tất yếu và cũng là cơ hội lớn cho công đồng DN tích hợp các vấn đề xã hội, môi trường, qua đó mở ra những cơ hội mới trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của DN.
\"\"
Ông Leo Evers - Tổng giám đốc điều hành Nhà máy bia Heineken Việt Nam trình bày tại hội nghị

Cơ hội nâng cao uy tín DN

Theo ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI, đồng Chủ tịch Hội đồng DN vì sự PTBV Việt Nam, PTBV đã và đang là xu hướng tất yếu của thời đại và trở nên phổ biến trong cộng đồng DN trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt và hội nhập kinh tế mạnh mẽ như hiện nay. Do đó việc thực hiện tốt chiến lược PTBV sẽ tạo nhiều cơ hội cho DN trong việc nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh, thu hút nguồn nhân lực, nhà đầu tư và làm hài lòng các cổ đông.

Thông qua những hoạt động PTBV, DN còn cải thiện được năng suất, giảm chi phí thông qua việc bố trí tận dụng các nguồn lực và bảo tồn tài nguyên, giúp nâng cao năng suất của nhân viên, giảm thiểu chi phí, tăng cường khả năng cạnh tranh của DN cũng như tạo tuận lợi cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuy nhiên làm thế nào để PTBV hiệu quả là câu hỏi được nhiều địa phương cũng như DN đặt ra khi thực hiện mục tiêu này. Ông Nguyễn Thế Phương - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho rằng, giải pháp tốt nhất về PTBV và tăng trưởng xanh chính là việc hình thành các kế hoạch hành động từ trung ương đến địa phương, triển khai đồng bộ và phù hợp với các nội dung về nâng cao nhận thức; hoàn thiện thể chế; chuyển đổi cơ cấu kinh tế ngành, địa phương và DN, đổi mới công nghệ và các giải pháp triển khai thực hiện theo kế hoạch cho giai đoạn 2016 - 2020.

Nhân tố điển hình

Là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động PTBV, trong những năm qua, Nhà máy bia Heineken Việt Nam đã xây dựng nhiều hoạt động điển hình trong các vấn đề liên quan đến hoạt động này, trong đó tập trung vào sáu lĩnh vực chính: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng, nguồn cung ứng bền vững, sức khỏe và an toàn.

Được chọn là trường hợp tiêu biểu tại hội nghị “Phát triển bền vững - Xu thế tất yếu và sự cần thiết với doanh nghiệp”, ông Leo Evers - Tổng giám đốc điều hành Nhà máy bia Heineken Việt Nam cho biết: Đây là năm thứ hai Nhà máy bia Heineken Việt Nam thực hiện báo cáo PTBV, nhằm trình bày cụ thể những kết quả đạt được trong năm 2015 những mục tiêu và cam kết lâu dài của Nhà máy bia Heineken Việt Nam trong việc PTBV, góp phần mang lại những tác động tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường.

“Tiếp tục cuộc hành trình lâu dài “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, để củng cố thêm quyết tâm kiên định, chúng tôi tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả nhân viên và các bên liên quan. Những góp ý rất cần thiết và hữu ích, giúp chúng tôi thực hiện tốt hơn lộ trình phát triển bền vững cho năm sau và những năm sau nữa” - ông Leo Evers bày tỏ.

PTBV được dự đoán là xu hướng tiêu dùng trong tương lai, vì người tiêu dùng hiện nay rất khách quan và khắt khe trong việc chọn lựa sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt cho bản thân người dùng mà còn gắn liền với sự PTBV của xã hội, cộng đồng.
Thúy Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận