PC Bắc Giang: Gia tăng lợi ích cho khách hàng nhờ chuyển đổi số

Với 100% các dịch vụ điện được Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang cung cấp đến các khách hàng thông qua mạng internet, mạng viễn thông và Cổng dịch vụ công Quốc gia đã giúp doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, một trong các hoạt động đó là công tác thành toán tiền điện không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng, chống dịch bệnh và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ông Bạch Hồng Quân – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang - cho biết: Hiện nay, PC Bắc Giang đang bán điện cho gần 599 nghìn khách hàng, trong đó hơn 496,5 nghìn khách hàng mua điện sinh hoạt và 88,3 nghìn khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt. Tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã có hơn 123,2 nghìn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 21,27% số hóa đơn và 77% tổng số tiền thu trung bình mỗi tháng. Ngoài ra, có gần 567 nghìn khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử.

“Chúng tôi xác định, việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số của Công ty cũng như yêu cầu mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong năm 2021”, ông Bạch Hồng Quân - cho biết.

Để thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng thành công, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện ngày càng thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, giảm tối đa thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; chuyển 100% các dịch vụ điện ra bộ phận một cửa của huyện, thành phố và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; đồng bộ, kết nối các phần mềm với các đơn vị liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng làm quen sử dụng các kênh trực tuyến mọi nơi, mọi chỗ qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử mà không cần phải đi lại, đảm bảo thực hiện tuân thủ công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, công ty đã và đang mở rộng hợp tác với các ngân hàng triển khai nhiều hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến trên website; internet banking/mobile banking; các tổ chức trung gian thu hộ như: Zalo pay, Viettell, Momo,…Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hằng tháng sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Bằng hình thức thanh toán này sẽ đảm bảo an toàn trong giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không phải đi lại và nhớ ngày thanh toán tiền điện.

PC Bắc Giang- Gia tăng lợi ích cho khách hàng nhờ chuyển đổi số

Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,… tại trang web https://cskh.npc.com.vn/; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

Kết quả sử dụng dịch vụ điện trực tuyến lũy kết năm 2021 số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 1.850.293 khách hàng với số tiền thu được 6.335 tỷ đồng đạt tỷ lệ 89%. Bên cạnh đó tỷ lệ xử lý đúng thời gian quy định thông qua cuộc gọi tiếp nhận từ Tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty đạt 99,76%. Thời gian tiếp cận điện năng trung bình đối với khu vực thành phố, thị trấn, thị xã đạt 2,94/05 ngày và khu vực nông thôn thời giant rung bình đạt 3,17 ngày/05 ngày; lũy kế tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 3 là 22,079 hồ sơ đạt tỷ lệ 95%, hồ sơ thanh toán trực tuyến mức độ 4 là 14.450 hồ sơ đạt tỷ lệ 84% so với kế hoạch của EVNNPC giao là 80%; Tính kết tháng 11/2021 trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia số hồ sơ PC Bắc Giang tiếp nhận là 15.127 hồ sơ đạt tỷ lệ 66% so với kế hoạch của EVNNPC giao là 30%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của Công ty đạt 22.808/23.105 yêu cầu, đạt tỷ lệ 98,71%...

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, hiện PC Bắc Giang đang tích cực triển khai cung cấp các tiện ích, các dịch vụ điện thuận lợi nhất, nhằm mang lại cho khách hàng được hưởng nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các dịch vụ điện, đồng thời góp phần tích cực hoàn thành chương trình “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh – Dịch vụ khách hàng”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh việc thường xuyên duy trì chất lượng dịch vụ, PC Bắc Giang xác định phải tích cực hơn nữa hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn. Qua đó giúp khách hàng chủ động thanh toán nhanh chóng, chính xác, an toàn; phấn đấu nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền không dùng tiền mặt trong năm 2022.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận