Nhiều sáng kiến
Theo Sở Công Thương TP. Cần Thơ, sau khi thực hiện Nghị định số 81/2018/NĐ- CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại, trung bình 1 tuần, Sở Công Thương tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ về xúc tiến thương mại. Với số lượng trên, nếu gửi văn bản đến từng doanh nghiệp (DN), sẽ tốn nhiều công sức, chi phí, thời gian. Do đó, Sở có sáng kiến tổng hợp hàng tuần, trình Ban giám đốc phê duyệt và thông báo kết quả công khai chương trình đã được chấp thuận trên Trang thông tin điện tử và phần mềm \"một cửa điện tử\" của Sở để cá nhân, tổ chức, DN liên quan thuận tiện trong việc cập nhật.
![]() |
Cải cách hành chính được người dân, doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao |
Bên cạnh đó, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cập nhật thường xuyên và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả trên trang web : http:// congthuongcantho.gov. vn, phần mềm \"một cửa điện tử\" và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại địa chỉ: 1cua.soct. cantho.gov.vn. Đồng thời, Sở cũng tuyên truyền phổ biến đến người dân, DN hoặc trực tiếp hướng dẫn, giải thích khi có yêu cầu liên hệ thực hiện TTHC.
Liên quan đến cải cách thể chế, 9 tháng năm 2018, Sở Công Thương không ban hành văn bản mới nhưng thường xuyên rà soát văn bản do cấp trên ban hành, kịp thời phát hiện, đề xuất điều chỉnh, hủy bỏ, bổ sung; đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn thường xuyên kiểm tra, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật.
Theo ông Nguyễn Thanh Toại - Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ - việc ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành về CCHC luôn được Sở Công Thương quan tâm. Hoạt động triển khai, quán triệt nội dung, nhiệm vụ của chương trình, kế hoạch về CCHC đã góp phần nâng cao ý thức của các công chức, viên chức.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
Thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công, Sở Công Thương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành như ứng dụng phần mềm quản lý văn bản, phần mềm một cửa điện tử qua mạng nội bộ (LAN) đạt tỷ lệ 100%; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến với 40 TTHC ở mức độ 3 và 19 TTHC mức độ 4.
Thực hiện chương trình hành động nâng cao Chỉ số PAPI, Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền các tổ chức, cá nhân tham gia dịch vụ mức độ 3 và 4 đối với TTHC tại Sở Công Thương; xây dựng kế hoạch rà soát đơn giản hóa TTHC trên tất cả lĩnh vực liên quan quản lý ngành.
Theo ghi nhận từ DN, người dân, việc đơn giản hóa TTHC, đổi mới công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin... giúp cho hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, trong đó có ngành Công Thương được thông thoáng, nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí... |