Kido đặt mục tiêu doanh thu tăng trên 38% trong 2021

Năm 2021, Kido đặt kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020; Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92% so với năm 2020; Tiếp tục phát huy thế mạnh từ mảng kinh doanh cốt lõi, đồng thời chính thức thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh sau chặng đường 5 năm tham gia vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Thông tin được lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) cho biết tại Đại hội cổ đông thường niên 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày 22/6. Theo Kido, đánh giá dịch Covid-19 vẫn tác động lớn, tăng trưởng kinh tế phụ thuộc vào chiến dịch tiêm ngừa vaccine.

Kido tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2021 ngày 22/6 theo hình thức trực tuyến

Dù vậy, ngành FMCG vẫn đang trên đà tăng trưởng, kênh mua sắm hiện đại (online) được lựa chọn. Từ tình hình thực tế trên, để thích ứng, Kido chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh sang theo hướng các công ty thành viên trong tập đoàn sẽ chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho Kido. Sau đó Kido sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong, ngoài nước.

Để hoàn thành kế hoạch vừa nêu, đối với ngành hàng dầu ăn, Kido sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu.

Với ngành hàng kem, tập đoàn này cho biết sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ.

Ở ngành snacking, Kido đề ra chiến lược đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất và mở rộng danh mục sản phẩm snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước.

Riêng ngành F&B, trong tháng 2/2021, Kido đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý 3/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

Bên cạnh đó, hồi đầu tháng 6/2021 Kido đã cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, Kido đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; Phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam…

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận