Khởi đầu ứng dụng công nghệ 4.0 trong tài chính tiêu dùng

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam mới đây đã công bố hợp tác chiến lược để đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

\"momo

Hợp tác này bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai công ty tận hưởng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn. Tiếp theo, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.

Cụ thể, từ tháng 7/2018, khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng ví MoMo ngay trên ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Khách hàng Home Credit, chỉ một lần chọn thanh toán bằng MoMo, sẽ được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng. Trong quý IV/2018, việc tích hợp này sâu thêm nữa giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh chóng hơn khi mà tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.

Từ tháng 9/2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit khắp mọi nơi có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua MoMo (bên cạnh việc nhận giải ngân qua tài khoản Ngân hàng và Bưu cục như trước đây). Với phương thức này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn, giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc tiếp cận khoản vay, cũng như dễ dàng sử dụng các dịch vụ, ưu đãi của ví MoMo.

Hợp tác chiến lược giữa ví MoMo và Home Credit được đánh giá sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, khi khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động. Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, Trưởng dự án hợp tác chiến lược với ví MoMo -chia sẻ: Đây sẽ là bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác của hai bên nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng, cùng nhau tiên phong chinh phục các giới hạn của sản phẩm và dịch vụ tài chính.

Tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng liên tục có sự tăng trưởng mạnh, gần 30% mỗi năm. Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC), đến cuối năm 2017, quy mô thị trường này đạt khoảng 1,17 - 1,18 triệu tỉ đồng (tương đương 52 tỉ USD), chiếm khoảng 17% tổng dư nợ của nền kinh tế.
Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận