Hoan hô Bách Hóa Xanh

Có người đã từng làm một thử nghiệm thú vị: Lấy 5 con ong và 5 con ruồi nhốt chung trong một chai thủy tinh, sau đó đặt ngang cái chai, hướng đáy chai về phía cửa sổ có nhiều ánh sáng. Chuyện gì sẽ xảy ra?
\"\"
Ảnh minh họa

Những con ong luôn hướng về phía đáy chai để tìm lối thoát, cứ thế cho đến khi kiệt sức mà chết. Còn ruồi thì chỉ một lúc sau đã bay qua cổ chai, thoát thân. Lời giải thích: Ong thích ánh sáng, chỉ hướng về phía đó nên chịu chết. Ruồi chẳng để ý gì đến ánh sáng, chúng chỉ nghĩ cách thoát thân nên bay tứ tung, qua bao lần nhầm hướng cho đến lúc phát hiện ra lối thoát, được tự do tìm sự sống mới.

Thực tế thương trường, doanh nghiệp luôn gặp các thử thách đến từ nhiều hướng, từ sản phẩm, thị trường, khách hàng, từ đối thủ, thậm chí từ đối tác... rất khó lường trước. Trước những thử thách ấy, những “con ong” trong doanh nghiệp luôn đụng phải “bức tường thủy tinh”. Và, chỉ có cố gắng sáng tạo mới có thể thay đổi được tình hình.

Gần đây, chỉ thay đổi nhỏ trong cách bán thực phẩm, doanh thu các cửa hàng Bách Hóa Xanh đã bất ngờ tăng mạnh.

Chuyện là, trước đây, thịt, cá tươi tại Bách Hóa Xanh được cắt, đóng gói sẵn, người tiêu dùng khó chọn theo ý muốn của mình - điều mà các bà nội trợ rất thích khi đi chợ. Cách đây 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã cho thử nghiệm tại 20 cửa hàng cách bán thịt, cá mới: Khách hàng tự chọn lựa phần thịt, cá theo ý thích, nhân viên cắt và đóng gói ngay tại chỗ, như mua thịt, cá ở chợ truyền thống. Kết quả: Doanh thu tại các cửa hàng thử nghiệm đạt tới 1,7-2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 30-70% so với trước. Riêng doanh thu thịt, cá tăng hơn 3 lần, rất ngoạn mục.

Doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu khách hàng ắt sẽ thắng. Nhiều lúc, những quyết định nhỏ có thể làm thay đổi cả cuộc chơi lớn.

Minh Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận