Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Tại TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm bánh kẹo, giỏ quà phục vụ Tết Nguyên đán đã được bày bán với mẫu mã phong phú, đa dạng; trong đó hàng Việt chiếm thế áp đảo.
\"\"
Giỏ quà Tết Việt tại Co.opmart

Bánh kẹo nội đa dạng giá, mẫu mã

Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Phó Tổng giám đốc Bibica - cho biết: Bibica tung ra thị trường 1.800 tấn bánh, kẹo với chủng loại và mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc từ cao cấp cho đến bình dân. Những mặt hàng này có giá từ 45.000 - 350.000 đồng/gói, giá tăng nhẹ 3 - 5% so với cùng kỳ.

Dù đã chuyển nhượng thương hiệu cho Mondelez nhưng các sản phẩm của Mondelez Kinh đô vẫn mang đậm “chất” Việt. Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó Tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông công ty này - cho biết, đón Tết đinh Dậu 2017, Mondelez Kinh tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có giá từ 40.000 - 194.000 đồng/sản phẩm.

Tại các siêu thị như Big C, Co.opmart, Emart, Vinmart, Metro…, lượng bánh kẹo chuẩn bị cho dịp Tết năm nay phong phú, từ chủng loại đến giá cả. Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op - đánh giá: Năm nay, thị trường bánh kẹo ghi nhận sự đầu tư lớn của doanh nghiệp (DN) trong nước, từ chất lượng sản phẩm tới bao bì, mẫu mã... Đáng chú ý, mẫu mã và chất lượng đã thu hẹp khoảng cách giữa hàng nội với hàng cao cấp nhập khẩu một cách đáng kể. Theo ông Hoàng Anh, nhu cầu các sản phẩm bánh kẹo dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết nên Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng nhiều, gấp 2 - 4 lần so với tháng kinh doanh thông thường. Hiện tại, các sản phẩm bánh kẹo Tết tại Saigon Co.op đã được lên kệ và sẵn sàng phục vụ khách.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ công chúng Big C Việt Nam - thông tin: Big C kinh doanh hơn 500 mặt hàng bánh, kẹo, tăng khoảng 30% so với Tết năm ngoái; trong đó có khoảng 200 mẫu mã mới. Đáng chú ý, có đến 95% sản phẩm bánh kẹo được cung cấp từ DN trong nước. Bánh kẹo là một trong số những mặt hàng thuộc chương trình “Khóa giá”, được Big C triển khai từ nay đến ngày 27/1/2017 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), với cam kết không tăng giá.

Giỏ quà hàng Việt lên ngôi

Phục vụ Tết năm nay, Saigon Co.op thiết kế 42 mẫu giỏ quà với giá dao động từ 99.000 - 1.999.000 đồng/giỏ; gồm các loại sản phẩm đặc trưng Tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, hạt điều… của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Trong các giỏ quà này, hàng nội chiếm khoảng 90%.

Siêu thị Big C cũng có 17 loại giỏ quà Tết với tổng số lượng hơn 100.000 giỏ quà, có giá từ 79.000 đồng đến 1.500.000 đồng/giỏ. Còn Emart có 19 loại giỏ quà, trong đó 14 giỏ quà có các sản phẩm hàng Việt trên 90% và 5 giỏ quà là sản phẩm đặc trưng riêng của hệ thống Emart được nhập từ Hàn Quốc; giá các giỏ quà này dao động từ 199.000 – 2.999.000 đồng/giỏ.

Theo ghi nhận của các siêu thị, từ ngày 2/1/2017, sức mua giỏ quà Tết đã bắt đầu tăng lên. Khách hàng hiện chủ yếu vẫn là DN, mua theo số lượng lớn để dùng làm quà tặng cho đối tác, nhân viên. Về phía người tiêu dùng cá nhân cũng đã có người đến xem và mua, tuy nhiên chưa nhiều.

Ông Lê Hữu Tình - Giám đốc Marketing Siêu thị Emart Việt Nam:

Tết Việt là phục vụ cho người Việt nên sản phẩm bánh kẹo tại Emart chủ yếu là hàng Việt, giá sản phẩm được cam kết không tăng so với năm trước. Hiện tại, sức mua những mặt hàng này đã bắt đầu tăng và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong các ngày tới.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận