“Đất vàng” của thời trang cao cấp

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tận dụng mạng xã hội để mong chiếm được trái tim luôn rạo rực với thời trang của nhiều khách hàng trẻ, tăng thêm thị phần. Và, trang chia sẻ hình ảnh Instagram chính là công cụ đắc lực nhất.
\"\"
Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới công bố của một công ty dịch vụ tài chính toàn cầu, thương hiệu Gucci của Tập đoàn Kering đã cực kỳ thành công trong việc thu hút khách hàng trẻ, đến nỗi 50% doanh thu của Gucci đến từ thế hệ sinh sau năm 2000 (millennials), trong khi thương hiệu Saint Laurent (cũng thuộc Kering), con số này lên đến hơn 65%. Đây là hai thương hiệu thời trang trong số nhiều thương hiệu cao cấp sở hữu lượng người theo dõi (follower) lớn nhất trên Instagram, tất yếu, doanh thu từ các khách hàng trẻ rất cao.

Gucci có 22,3 triệu follower trên Instagram. Những bài và hình ảnh đăng gần đây nhất là về những diễn viên nổi tiếng mặc trang phục màu đen của Gucci tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018 diễn ra vào tối 8/1/2018. Việc mặc trang phục đen tại lễ trao giải Quả cầu vàng thể hiện sự lên án những scandal tại Hollywood- kinh đô của điện ảnh thế giới- đã góp phần thu hút thêm người mua là khách hàng trẻ thuộc thế hệ millennials.

5 năm qua, Gucci chiếm thị phần lớn nhất trong số các thương hiệu thời trang cao cấp, từ 11,8% hồi năm 2013 tăng lên 14,5% vào năm 2017. Chẳng hạn, Gucci đã giành được thị phần từ Prada- thương hiệu chiếm thị phần 10,9% trên thị trường thời trang cao cấp hồi năm 2013 nhưng chỉ còn 7,1% vào năm 2017.

Một thương hiệu khác- Louis Vuitton - có tới 20,7 triệu follower trên Instagram và 33% khách hàng thuộc về thế hệ millennials.

Tỷ lệ tìm kiếm trên Google về Gucci và Louis Vuitton luôn cao hơn Chanel, Prada, Burberry... Thông thường, các thương hiệu thời trang cao cấp được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 12 hằng năm.

Instagram chính là “đất vàng” của thời trang cao cấp trong thế giới phẳng

Minh Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận