![]() |
Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 8,7 triệu tấn hàng qua Cảng trong năm 2019 |
Theo đó, tấn hàng đầu tiên qua Cảng Đà Nẵng năm 2018 đến từ tàu container WANHAI 265, quốc tịch SINGAPORE với sức chở 1.662 TEUs, trọng tải 23.643 DWT, dài 198 m, thuộc sở hữu của hãng tàu WANHAI. Tàu chở theo gần 600 TEUs xuất nhập cập bến Tiên Sa 5.
Năm 2018, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt 8,65 triệu tấn, tăng hơn 7,7% so với 2017, trong đó sản lượng container đạt 370.000 Teus, tăng 5,9%; số lượt tàu đạt 1967 lượt, tăng 3,85%, trong đó tàu container gần 1112 lượt.
Về du lịch, Cảng đón 109 lượt tàu du lịch với hơn 200.000 hành khách và thuyền viên, tăng 31% so với năm 2017 về lượt tàu và 35% về số lượng hành khách cập cảng.
![]() |
Tặng hoa cho các tàu cập cảng Đà Nẵng trong ngày 01/1/2019 |
Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam. Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng 5 năm qua tăng bình quân 10%/năm. Trong đó, hàng container tăng trưởng bình quân 12,6%/năm.
Năm 2018, Cảng Đà Nẵng cũng chính thức đưa vào sử dụng 2 cầu tàu mới trong dự án mở rộng giai đoạn II Cảng Tiên Sa, với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng, gồm một cầu tàu dài 310m khả năng tiếp nhận tàu container lên đến 4.000 Teus và một cầu tàu dài 210m. Cầu tàu mới được trang bị hệ thống cẩu QCC hiện đại, với sức nâng đạt 40 tấn, tầm với 40m và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đi kèm.
Năm 2019, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt sản lượng 8,7 triệu tấn, trong đó container đạt 385.000 TEUs.
Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng – ông Nguyễn Hữu Sia cho biết, Cảng Đà Nẵng mong muốn được là nhà đầu tư cho dự án Cảng Liên Chiểu. Dự án cảng Liên Chiểu có quy mô 220 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 32.860 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn khởi động năm 2022 khu bến đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 100.000 DWT, tàu container có sức chở từ 6.000-8.000 TEUs, năng lực thông qua cảng năm 2022 khoảng 17 triệu tấn/năm (đến năm 2022) có tổng mức đầu tư hơn 7.370 tỷ đồng.