Cuộc đua kích cầu

Ngay sau khi hoạt động du lịch mở cửa hoàn toàn, các doanh nghiệp đang chạy đua kích cầu bằng những sản phẩm đặc sắc, nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Phạm Hà – Chủ tịch Lux Group - cho biết, ngay trong tháng 3, Lux Group sẽ bán 10.000 gói trải nghiệm du thuyền với mức giá ưu đãi giảm 30% so với trước dịch Covid - 19, tăng 20% so với 2021 cho khách hàng mua trước, kèm theo các ưu đãi để kích cầu thị trường đối với dòng sản phẩm này tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Công ty lữ hành Hanoitourist đang gây ấn tượng khi tung ra thị trường sản phẩm “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” đánh vào tâm lý du khách thích du lịch hướng về thiên nhiên, chụp ảnh check-in với mức giảm giá 50%. Ngoài sản phẩm này, Hanoitourist tiếp tục xây dựng tuyến du lịch mới, kết nối lại các điểm du lịch của Bát Tràng để hấp dẫn du khách khi mở cửa đón khách.

Hanoitourist gây ấn tượng khi tung ra thị trường sản phẩm “Bác Cổ - mùa hoa gạo”

Bên cạnh tung ra thị trường các sản phẩm chào hè hấp dẫn để kích cầu thị trường nội địa, Vietravel đồng thời tăng cường tiếp thị trực tiếp đến các đối tác tại nước ngoài để xây dựng bộ sản phẩm phù hợp với từng thị trường. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel - cho hay, nếu thuận lợi, Vietravel có thể đón khách lẻ từ tháng 3/2022 và khách đoàn quốc tế từ giữa tháng 4/2022. Còn tại Công ty Cổ phần Du lịch Flamingo Redtours, Tổng giám đốc Nguyễn Công Hoan thông tin, doanh nghiệp này đã chủ động xây dựng kịch bản trước đó để chuẩn bị cho việc mở cửa lại thị trường du lịch, từ việc xây dựng đến chào bán sản phẩm, dịch vụ đặc sắc, ưu đãi...

Không chỉ doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không đang chạy đua một số chương trình kích cầu thị trường ấn tượng. Hãng hàng không Bamboo Airways ra mắt siêu ưu đãi cho các chặng bay nội địa và quốc tế với mức giá hấp dẫn khi mua vé trong tuần từ ngày 21-27/3/2022. Trong đó, phải kể đến các chương trình “tiếp lửa” du lịch bằng tuần lễ bay quốc tế với mức giá vé siêu ưu đãi chỉ từ 5 USD cho các chặng bay Đông Nam Á, Đông Bắc Á và các chặng bay châu Âu, Úc. Đối với các đường bay quốc nội, hãng này cũng triển khai loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá vé bay nhóm 20-30% mừng Ngày Giỗ tổ Hùng Vương và Giải phóng miền Nam.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch nội địa và tạo thêm sự thuận lợi cho hành khách, Vietnam Airlines đã nối lại 7 đường bay Phú Quốc với Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa và đường bay Đà Nẵng – Vinh. Nhân dịp này, Vietnam Airlines cũng triển khai ưu đãi đặc biệt với giá vé 640.000 đồng/chiều đã bao gồm thuế, phí trên các đường bay.

Về phía cơ sở lưu trú, bà Mai Thúy Hằng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group - chia sẻ, sau mỗi đợt dịch là nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước đều tăng cao đột biến. Do vậy, ngay từ giai đoạn ngưng đón khách để phòng dịch, Sun Group đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho sự trở lại, đặc biệt là đảm bảo nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng sự phục hồi nhanh chóng của thị trường du lịch.

Cuối tháng 3 này, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) sẽ tổ chức trở lại với quy mô lớn về số lượng doanh nghiệp, gian hàng tham dự, theo dự kiến, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không sẽ tung ra hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1.000 quà tặng. Ông Vũ Thế Bình - Trưởng ban tổ chức hội chợ - cho biết, VITM Hà Nội 2022 hướng tới mục tiêu phục hồi du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xúc tiến thị trường, mặt khác với sự háo hức, sẵn sàng của doanh nghiệp trong việc tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ kích cầu, kỳ vọng du lịch, trong đó du lịch nội địa sẽ sôi động vào mùa cao điểm sắp tới.

Với chiến dịch kích cầu thị trường từ các doanh nghiệp, địa phương, hứa hẹn du lịch Việt Nam sẽ bước sang một trang mới hậu Covid-19, góp phần đưa ngành du lịch đi đầu, dẫn dắt các ngành nghề khác phát triển, vực dậy hiệu quả nền kinh tế.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận