Công ty Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định uy tín

Năm 2017, mặc dù hoạt động trong bối cảnh kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn, tình hình nhập lậu thuốc lá diễn ra phức tạp, nhưng Công ty Thuốc lá Thăng Long vẫn đặt mục tiêu tiếp tục đầu tư dây chuyền thiết bị, sản xuất các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
\"\"
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng (thứ 3 từ phải sang) trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017

Một năm vượt khó

Có thể nói, năm 2016 là một năm khó khăn cho ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Thăng Long nói riêng. Tuy vậy, được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện của Tổng công ty và sự đoàn kết, phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị, đồng thời kiên định với khẩu hiệu “Sản xuất - Chất lượng - Hiệu quả”, công ty luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, công ty đã duy trì hiệu lực và hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trên cơ sở giám sát thực hiện tốt quy trình công nghệ. Năm 2016, việc thực hiện chính sách chất lượng đã đạt hiệu quả tốt, chất lượng sản phẩm được nâng cao, uy tín thương hiệu của công ty mẹ đang ngày càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.

Công tác tổ chức, bố trí sản xuất được thực hiện khoa học, đồng bộ và hiệu quả trong toàn công ty nhằm đẩy mạnh sản xuất và tận dụng tốt năng lực của các đơn vị; kiểm soát tốt vật tư tồn kho, đảm bảo sản xuất, không dư thừa gây ứ đọng vốn. Việc cải cách hệ thống quản trị được chủ động, sẵn sàng cho việc thực hiện lộ trình cổ phần hóa và cơ cấu lại hoạt động trong thời gian tới.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, thời gian qua, các mác thuốc mới mang nhãn hiệu Thăng Long như Thăng Long Demi Gold, Thăng Long 60 năm, Thăng Long Slim… bước đầu có tốc độ tiêu thụ tốt. Các mác thuốc ở các phân khúc giá khác nhau đã có hiệu quả nhất định và được người tiêu dùng một số khu vực chấp nhận sản phẩm. Năm 2016, các mác thuốc mới của Thăng Long đã tiêu thụ được gần 18 triệu bao. Bốn sản phẩm mới là Lucky 7, Long Smoke, Jo và Aroma xanh bước đầu được thị trường chấp nhận. Riêng công tác xuất khẩu được đẩy mạnh với một số sản phẩm mang thương hiệu của công ty bước đầu được đưa ra thị trường.

Với nỗ lực đa dạng hóa chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 2016, sản lượng tiêu thụ của toàn công ty đã đạt 1.437 triệu bao, tăng 5,86% so với thực hiện năm 2015 và 4,25% so với kế hoạch của Tổng công ty giao. Trong đó tiêu thụ nội địa tăng 4,1%, xuất khẩu tăng 9,86% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu thuần năm 2016 của công ty đạt gần 5.048 tỷ đồng, tăng 10,17% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ làm tốt công tác sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thăng Long còn là một điểm sáng trong các công tác xã hội, từ thiện. Hiện công ty đang nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo chu đáo cho các gia đình thương binh liệt sỹ, tham gia tích cực Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo. Để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ, công ty đã hỗ trợ giảm nghèo cho huyện Hà Quảng (Cao Bằng), xây dựng 4 nhà tình nghĩa tại huyện Bác Ái (Ninh Thuận), tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới... Tổng giá trị thực hiện trong năm 2016 lên tới trên 5,5 tỷ đồng.

Đáp ứng tối đa nhu cầu

Năm 2017, tình hình kinh tế diễn biến phức tạp được dự báo sẽ tác động đến kinh tế vĩ mô của đất nước. Bên cạnh đó, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang trong quá trình cổ phần hóa, đặt ra yêu cầu công ty phải thúc đẩy mạnh mẽ quá trình cải cách hệ thống quản trị, chủ động, sẵn sàng cao hơn cho việc thực hiện lộ trình cổ phần hóa.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2017, với công tác tiêu thụ và thị trường, công ty mẹ đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng ổn định sản lượng tiêu thụ của các sản phẩm chủ lực; tiếp tục củng cố các sản phẩm truyền thống về sản lượng, mẫu mã, chất lượng và gout hút. Bên cạnh đó chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, thực hiện các biện pháp nhằm tăng dần tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm thuộc phân khúc trung, cao cấp; triển khai có hiệu quả phương án phát triển các sản phẩm mới của nhóm công ty. Theo dõi diễn biến thị trường, hoạt động của hệ thống phân phối, điều tiết bán hàng hợp lý cho hệ thống phân phối các cấp. Liên tục rà soát lại thị trường, xác định thị phần sản phẩm trên tất cả các khu vực, xác định năng lực hoạt động của hệ thống phân phối hiện tại, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường miền Trung, miền Nam và khu vực miền núi phía Bắc. Đặc biệt, nâng cao vai trò của công ty mẹ trong việc phối hợp, phân công giữa các công ty con trong từng khu vực thị trường về xây dựng thương hiệu, sản xuất, phân phối nhằm hạn chế cạnh tranh nội bộ…

Riêng với các công ty con, hiện tại, sản lượng tiêu thụ nội địa phụ thuộc lớn vào sản phẩm Vinataba, năm 2017, dự kiến tiêu thụ sản phẩm này sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Do đó, các công ty con được yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp để tăng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thuộc sở hữu. Công ty mẹ sẽ xem xét hỗ trợ về mặt kỹ thuật, phối chế, thị trường để hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ nội địa. Đặc biệt chú trọng cải tiến mẫu mã, chất lượng, gout hút của sản phẩm để đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng và quy định pháp luật, tạo điều kiện tăng sản lượng tiêu thụ, đặc biệt là tiêu thụ nội địa.

Đối với thị trường xuất khẩu, công ty cũng củng cố mối quan hệ với các đối tác truyền thống, ổn định và giữ vững thị trường xuất khẩu hiện có, tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm phát triển thị trường mới, tiềm năng. Tăng cường xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, quảng bá thương hiệu và sản phẩm bằng nhiều hình thức như trang mạng điện tử, tờ rơi, hội chợ triển lãm… Tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tăng sản lượng tiêu thụ nhưng phải bảo đảm hiệu quả, hạn chế rủi ro nhằm đáp ứng sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Mục tiêu lớn nhất của công ty là đặt người tiêu dùng vào vị trí trọng tâm, nỗ lực xây dựng một thương hiệu thuốc lá Việt mạnh.

Năm 2017, công ty đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt trên 1.503 triệu bao; doanh thu đạt trên 5.300 tỷ đồng; nộp ngân sách 3.488 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 308 tỷ đồng; chăm sóc tốt cho đời sống của người lao động.
Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận