Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và PC Long An nói riêng, Điện lực Đức Hòa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ khách hàng, điển hình là dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng, lịch cắt điện cũng được hạn chế và ra thông báo trước để khách hàng có sự chuẩn bị.
![]() |
PC Long An thực hiện nhiều hoạt động tri ân khách hàng |
Bà Trần Thị Mai - ngụ ấp Lộc Chánh - xã Lộc Giang - huyện Đức Hòa - đánh giá, chất lượng dịch vụ của Điện lực Đức Hòa ngày càng nâng cao, gia đình tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên điện lực. Bởi không chỉ hạn chế cắt điện nhiều giờ, lịch cắt điện còn được thông báo cụ thể để người dân thu xếp công việc, dịch vụ thu tiền điện được triển khai qua các ngân hàng cũng rất hợp lý, thuận tiện cho khách hàng.
Tương tự, để nâng cao chất lượng dịch vụ, ông Nguyễn Viết Lĩnh - Giám đốc Điện lực Cần Đước - cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, bố trí lực lượng ứng trực để xử lý nhanh nhất các sự cố về điện, tránh gián đoạn nguồn cung điện, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
"Đội ngũ nhân viên ngành điện ngày càng chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện. Việc giải quyết các sự cố về điện được nhân viên ngành điện thực hiện nhanh chóng, tạo được niềm tin cho khách hàng"- ông Nguyễn Thành Trung - ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước - chia sẻ.
Để đẩy mạnh tỷ lệ sử dụng app CSKH (chăm sóc khách hàng), app zalo trong sử dụng điện, PC Long An đã lên kế hoạch tổ chức Chương trình quay số trúng thưởng cho khách hàng cài đặt app trong thời gian từ 20/11-25/12/2020. Theo đó, tất cả các khách hàng được vận động tham gia cài đặt, hoặc đã cài đặt app thành công, có mã số khách hàng hợp lệ đều được tham dự.
Nỗ lực "Thắp sáng đường quê"
Song song với việc chú trọng hoạt động kinh doanh, năm 2020, PC Long An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tri ân khách hàng sử dụng điện như: Thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê"; vệ sinh công nghiệp lưới điện miễn phí cho khách hàng; sửa chữa, thay mới đèn led cho hộ nghèo, trường học; tặng quà tri ân cho hộ nghèo và đối tác… với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng.
Cụ thể, Điện lực Cần Đước đã tổ chức thay thế các thiết bị điện hư hỏng tại Trường THPT Rạch Kiến và Trường THCS Phước Đông. Triển khai Chương trình "Thắp sáng đường quê", công ty đã lắp đặt hệ thống điện, đưa ánh sáng nguồn điện tới từng thôn, xóm. Thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn sinh hoạt của 10 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện, đồng thời tặng 20 phần quà tri ân khách hàng dùng điện sinh hoạt thuộc diện khó khăn, neo đơn trên địa bàn.
Còn Điện lực Châu Thành đã trao tặng quà tri ân cho 7 khách hàng lớn và 18 điểm thu hộ tiền điện trên địa bàn huyện, thăm và tặng hơn 90 bóng đèn led 1,2m cho Trường Tiểu học Việt Lâm và Trường THCS Thanh Vĩnh Đông…
Hoạt động tri ân khách hàng không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, vì sự phát triển chung của địa phương, mà còn là nét đẹp "văn hóa doanh nghiệp" của ngành điện. |