Cơ hội và thách thức của ngành bảo hiểm nhân thọ trong kỷ nguyên 4.0

Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam vừa phối hợp với Khoa Bảo hiểm Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Bảo hiểm nhân thọ trong cách mạng công nghiệp 4.0: Xu thế- Cơ hội- Thách thức” tại Hà Nội.
\"\"

Đông đảo sinh viên đến tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về ngành bảo hiểm nhân thọ. Ảnh: Minh Chuyên

Tham dự buổi nói chuyện có đại diện lãnh đạo của Hiệp hội, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cùng với hơn 200 sinh viên và các giảng viên của Khoa Bảo hiểm.

Trong bài trình bày của mình, ông Ngô Trung Dũng- Phó Tổng thư ký Hiệp hội, đã trao đổi về những xu hướng về sản phẩm, dịch vụ, kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0. Về sản phẩm, theo ông Dũng, đó là xu hướng phát triển các sản phẩm đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa phù hợp với nhu cầu thuận tiện của người dùng và bán online. Xu hướng này xuất hiện những sản phẩm có tính cá thể hóa cao, được thiết kế phù hợp với nhu cầu bảo vệ của từng cá nhân, sản phẩm bảo hiểm thân thiện, tích cực, khuyến khích người tham gia bảo hiểm tập luyện tăng cường sức khoẻ, có độ tương tác cao với người tham gia bảo hiểm.

Về dịch vụ bảo hiểm, đó là việc khách hàng tiếp cận, truy cập tài khoản bảo hiểm của mình online mọi lúc mọi nơi. Tạo các kênh tương tác mới giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm; Nâng cấp chất lượng, hiệu quả tương tác các kênh truyền thống, trung gian bảo hiểm; tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm bảo hiểm, cung cấp thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng; giảm thiểu thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng. Về kênh phân phối, xu hướng phát triển mạnh kênh online, bao gồm bán bảo hiểm qua website của doanh nghiệp BHNT, sàn thương mại điện tử online về bảo hiểm, qua mạng xã hội, và các mô hình kinh doanh mới như mô hình bảo hiểm mạng đồng đẳng tương hỗ P2P (peer to peer insurance)…

Ông Dũng cũng phân tích những cơ hội cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho ngành như việc tăng kênh bán hàng, phương tiện tương tác, cơ hội có được dữ liệu toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như những thách thức như vấn đề tụt hậu nếu doanh nghiệp không theo kịp xu thế, vấn đề an ninh mạng, vấn đề thu thập sử dụng và chia sẻ dữ liệu cá nhân, vấn đề phân biệt đối xử trên hệ thống bán bảo hiểm online, vấn đề cắt giảm lao động...

\"\"
Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký và bà Lê Hương Ly - Phó Tổng Giám đốc Quan hệ đối ngoại AIA Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội trao tặng Từ điển bảo hiểm cho các em sinh viên. Ảnh: Minh Chuyên

Tại buổi nói chuyện, các em sinh viên cũng đặt rất nhiều câu hỏi cho bà Lê Hương Ly - Phó Tổng Giám đốc Quan hệ Đối ngoại AIA Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Thịnh - Giám đốc kinh doanh miền Bắc BIDV Metlife, bà Nguyễn Thị Đào - Giám đốc cấp cao Phát triển kinh doanh/Kênh đại lý và ông Nguyễn Văn Thảo - Giám đốc cấp cao Phát triển kinh doanh/Kênh đại lý của FWD Việt Nam, cùng ông Lục Tài Ba - Phó Tổng Giám đốc Phát triển và Kinh doanh miền Bắc của Generali Việt Nam.

Các câu hỏi sinh viên tập trung vào giải pháp để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHNT, cơ hội làm việc và thăng tiến tại các doanh nghiệp  BHNT, những thách thức để phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0… 

Nhân dịp này, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng trao tặng 20 cuốn Từ điển bảo hiểm cho các em sinh viên học giỏi vượt khó của Khoa bảo hiểm. 

 

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận