![]() |
Lãnh đạo Habeco thăm dự án rượu làng nghề tại Quản Bạ, Hà Giang |
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco - cho biết: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên cả nước, Habeco luôn nghiêm túc duy trì hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện, Habeco đã xây dựng và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008), hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001:2004), hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000:2005), góp phần quan trọng đem lại năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công tác sản xuất, kinh doanh.
Cùng với việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, Habeco đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các nhãn hiệu chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Với sự nỗ lực không ngừng nâng cao, quảng bá thương hiệu, đến nay, các nhãn hiệu bia Hà Nội, Trúc Bạch, HaNoi Premium của Habeco không chỉ khẳng định tên tuổi ở thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Mỹ, Australia…
Chú trọng công tác an sinh
Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu bia Hà Nội trên thị trường trong nước và quốc tế, thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về công tác xã hội, toàn tổng công ty luôn chú trọng quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tham gia tích cực nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam.
Ông Hồng Linh chia sẻ: Hàng năm, Công đoàn Tổng công ty đều phối hợp với Ban lãnh đạo tổng công ty triển khai các văn bản vận động các đơn vị, công đoàn cơ sở, kêu gọi, vận động toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia ủng hộ và trích quỹ phúc lợi, quỹ An sinh - xã hội để ủng hộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ mồ côi khuyết tật; ủng hộ quỹ khuyến học, người tàn tật; giúp đỡ người nghèo ở các tỉnh như Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái và nhiều địa phương khác trên cả nước. Hàng năm, Tổng công ty còn hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” trên 500 triệu đồng; ủng hội quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 150 triệu đồng; ủng hộ đồng bào bị thiệt bão lụt trên 800 triệu đồng; ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn mỗi năm trung bình khoảng 600 triệu đồng; ủng hộ và chăm sóc, tặng quà trẻ em mồ côi, ủng quỹ vì trẻ em trên 80 triệu đồng mỗi năm.
Bên cạnh đó, mỗi năm, Habeco cũng trích gần 100 triệu đồng từ quỹ phúc lợi xã hội để xây 1 - 2 căn nhà tình nghĩa. Đến thời điểm này, Habeco đã xây dựng được 33 nhà tình thương, nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, Tổng công ty còn ủng hộ các công trình công cộng và công tác xã hội khác mỗi năm trung bình khoảng từ 500 triệu đồng đến 3 tỷ đồng.
Chỉ riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Habeco cũng đã trích Quỹ an sinh xã hội ủng hộ 1 tỷ đồng xây nhà xã hội ở tỉnh Hậu Giang; ủng hộ 300 triệu đồng xây nhà khăn quàng đỏ và tặng bò giống cho gia đình học sinh nghèo trỉnh Hà Giang; ủng hộ 200 triệu đồng Chương trình “Cơm có thịt” cho học sinh khó khăn vùng cao tỉnh Bắc Kạn; ủng hộ “tết Vì người nghèo” 90 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; ủng hộ 50 triệu đồng cho chương trình từ thiện gia đình các cháu mắc bệnh hiểm nghèo tại Khoa Nhi, bệnh viện K (Hà Nội) ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo xuân Bính Thân năm 2016” tỉnh Hà Nam; ủng hộ 65 triệu đồng cho đồng bào nghèo huyện Quản Bạ và huyện Yên Minh (Hà Giang); ủng hộ 100 triệu đồng cho gia đình khó khăn ngành Công Thương Tết Bính Thân năm 2016…
Góp phần xóa đói, giảm nghèo
Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 30A/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo, trong nhiều năm qua, Habeco đã thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng để thực hiện một số nội dung như: Xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, xây trạm y tế..., góp phần tích cực vào xóa đói, giảm nghèo xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Cùng với đó, Habeco đã hỗ trợ 2 huyện Quản Bạ và Hoàng Su Phì (Hà Giang) nâng cao chất lượng và phát triển rượu làng nghề. Đây là dự án nhằm nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm rượu địa phương, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người lao động với tổng kinh phí là 6 tỷ đồng. “Đây cũng được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện trách nhiệm của tổng công ty trong công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế đất nước nói chung và các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng” - ông Hồng Linh nhấn mạnh.
Ông Hồng Linh khẳng định: Để làm tốt công tác xã hội - từ thiện, cần xây dựng trong đơn vị thành truyền thống, đưa vào kế hoạch năm để giáo dục, tuyên truyền người lao động với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, tự nguyện đóng góp cùng đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội. Để thực hiện điều này, cán bộ công đoàn tại đơn vị phải nhiệt tình, tận tâm, tích cực và có sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, những gia đình chính sách đã hy sinh vì đất nước, những đồng bào gặp hoạn nạn trong thiên tai…, góp phần cùng nhà nước trong công tác xóa, giảm nghèo bền vững.
Công tác an sinh xã hội được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện trách nhiệm của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đối với xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, chung tay phát triển kinh tế đất nước nói chung và các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng. |