Chiến dịch “Chọn xanh cùng Shopee” khuyến khích lối sống bền vững

“Chọn xanh cùng Shopee” diễn ra từ ngày 1-8/6/2022. Người dùng có thể tìm hiểu thêm về cách thức mua sắm bền vững hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Chiến dịch “Chọn xanh cùng Shopee” là một trong những nỗ lực của Shopee nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương kinh doanh sản phẩm thân thiện với môi trường gia tăng tương tác và tiếp cận với người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Thông qua chiến dịch lần này, Shopee còn kết hợp với các nhà bán hàng và thương hiệu để giới thiệu đến người tiêu dùng danh mục những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, góp phần lan tỏa lối sống bền vững tại Việt Nam.

Một số thương hiệu nổi bật bao gồm: Aaa Jeans với dòng sản phẩm quần jeans pha sợi cà phê có khả năng chống tia UV cao gấp 5.6 lần; AnEco với các sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp có thể phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn nuôi cây trong vòng một năm; VinFast với xe máy điện không tạo ra khí thải, giúp giảm thiểu ô nhiễm và các tác động đến môi trường…

Bà Tạ Thu Quỳnh, CEO & Nhà sáng lập thương hiệu Aaa Jeans chia sẻ: Chúng tôi rất vui khi sản phẩm do Aaa Jeans tạo ra có tác động tốt tới cộng đồng, và càng vui hơn khi được đồng hành cùng Shopee lan tỏa sự tích cực này đến với nhiều người hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều thương hiệu khác tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu “xanh” để tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2022, Shopee phối hợp cùng Việt Nam Tái chế phát động chương trình “30 ngày sống xanh” với các hoạt động khuyến khích người dùng tìm hiểu và tích cực tham gia phân loại rác.

Cũng trong khuôn khổ chương trình lần này, khi mang rác thải điện tử đến các điểm tiếp nhận của Việt Nam Tái chế, người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Nhân đôi số điểm thành viên của Việt Nam Tái chế và nhận mã giảm giá 50.000 đồng từ Shopee.

“Tư duy của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi khá rõ rệt trong vài năm gần đây, bằng chứng là kết quả thu hồi của Việt Nam Tái chế đã gia tăng khá nhiều theo từng năm. Người dân đã chủ động hơn trong việc tự mang rác thải điện tử đến các điểm thu hồi để thải bỏ đúng cách. Điều này chứng tỏ mọi người đã ý thức hơn về tác hại của rác thải điện tử và hưởng ứng nhiệt tình cho chương trình. Chúng tôi hy vọng chương trình lần này sẽ giúp người dân nâng cao tinh thần và ý thức trách nhiệm trong việc giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường” - bà Mai Hằng - Đại diện Quản lý chương trình Việt Nam Tái chế cho biết.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận